Mẹo chọn mực trứng béo ngon, nhiều trứng nhất cho bạn

Chắc danh thiếp bạn còn nhớ mình đã từng san sẻ cách chọn mực tươi ngon chuẩn nhất rồi đúng không. Để bổ thuoc giam can sung vào mẹo nhỏ thú vị ấy, bữa nay mình sẽ hướng dẫn thêm với các bạn cách chọn mực trứng ngon, béo ngậy và nhiều trứng nhất nhé!

Cách chọn mực trứng ngon không khó cho bạn đây

  1. Quan sát phía bên ngoàiMực trứng tươi ngon là những con mực đầu không bị đứt rời khỏi thân, túi mực không dập, da sáng óng ánh, mắt trong xanh.
  2. Phải lựa những con mực nhiều trứngMực trứng ngon nhất phải có nhiều trứng. Khi chọn hãy sử dụng tay bóp nhẹ thân mực, thấy bụng mực đầy, đuôi mực rơi trứng là được nhé!
  3. Chọn mua mực theo mùa đâm sảnMực trứng đồng cân nhiều trứng nhất khi chúng vào mùa hoá sản thành thử hãy chọn mua mực theo mùa để có những con mực tươi ngon nhất nhé!
Món ăn mà mình yêu thích nhất được chế biến từ mực trứng chính là mực trứng chiên nước mắm đậm đà, ngon cơm đấy. Tuy nhiên mùa mực trứng hoá sản lại khá ngắn, thành ra khi mua được mẻ mực trứng ngon, mình thường tìm cách cấp đông chúng để sử dụng dần. Sau đây, mình sẻ san sớt cùng danh thiếp bạn cách cấp đông mực trứng tốt nhất và cách giã đông mực trứng chuẩn không cần chỉnh nhé! Cách bảo quản mực trứng tốt nhất cho bạn đây:– Trước tiên bạn cần rửa sạch mực, để ráo.– Xếp từng con mực vào hộp hoặc đóng gói bằng nhiều lớp ni lông (không đóng gói quá nhiều mực vào một gói, trung bình phẩm 10 con mực trứng trên một gói là hợp lý rồi bạn nhé).– Sau đó bạn vixmen xếp các hộp mực trứng vào ngăn đá của tủ lạnh để bảo quản là xong rồi.Cách rã đông mực trứng chuẩn nhất nhé:– Chỉ cần rã đông mực trước khoảng 5 -7 là được rồi vì đồng cân cần để mực bớt cứng nhằm xẻ lấy túi mực cho dễ thôi.– Với loài mực trứng thì không cần bỏ nội tạng, bởi như vậy sẽ làm mất luôn phần trứng và sữa bên trong làm giảm chất lượng dinh dưỡng của chúng đấy :D Cách chọn mực trứng ngon trên thật đơn giản phải không bạn. Vậy thì đừng ngần ngại bổ sung thêm chúng vào bộ sưu tập những mẹo vặt thú vị của gia đình bạn nhé! Chúc bạn thành công với cách chọn mực trứng ngon nhất trên!

Nguồn: http://yeunoitro.net/bi-quyet-nau-an/meo-hay-nha-bep/cach-chon-muc-trung-ngon/ Đánh chớ chi của bạn: 2.0 (1 votes)Sending.wp-review-30743 .review-result-wrapper .review-result i { color: #1e73

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét