Làm thế nào để chẩn đoán ung thư gan?

Để chẩn đoán bệnh ung thư gan đầu tiên bác sĩ cần kiểm tra bệnh sử của bạn để xác định các nhân tố nguy cơ và tìm hiểu thêm về các triệu chứng của bệnh. Bác sĩ cũng cần thẩm tra để tìm ra những dấu hiệu của bệnh ung thư gan và danh thiếp vấn đề sức khỏe khác, đặc biệt là coi trọng đến vùng bụng của bạn, thẩm tra da và thuốc mọc tóc mắt của bạn. Nếu danh thiếp triệu chứng hoặc kết quả của kiểm tra có nghi ngờ bệnh ung thư gan, cần phải làm một đôi xét  nghiệm khác. Có thể bao gồm kiểm tra hình ảnh, thẩm tra trong phòng thí nghiệm và danh thiếp thủ thô tục khác.Kiểm tra khảo hình ảnh Kiểm tra khảo hình ảnh sử dụng X- quang, từ trường học huyễn hoặc sóng âm để tạo ra hình ảnh bên trong cơ thể của bạn. thẩm tra hình ảnh được thực hiện giúp thẩm tra những nguyên tố sau:

  • Tìm khác khu vực nghi ngờ của ung thư
  • Chẩn đoán ung thư gan
  • Giúp bác sĩ hướng dẫn một kim hoá thiết vào khu vực nghi ngờ để lấy mẫu
  • Tìm hiều nguy cơ ung thư có thể lây lan
  • Hướng dẫn điều động trị khăng khăng trong gan
  • Khả năng bệnh tái phát
 Siêu âm Siêu âm thường là thử nghiệm đầu tiên được sử dụng để quan sát gan

Siêu âm là việc dùng sóng âm thanh để tạo ra một hình ảnh trên một màn hình video. Một công cụ nhỏ gọi là đầu dò phát ta sóng âm thanh và những tiếng vọng. Những tiếng vọng được chuyển đổi bởi chưng một máy tính chất vào một hình ảnh màu đen trắng. Xét nghiệm này có thể cho thấy vô khối lượng vô vàn u phát triển trong gan. Đây là thuốc mọc tóc một thể nghiệm tương đối neo đơn giản. Đối với hầu hết danh thiếp cuộc siêu âm, bạn chỉ cần nằm tren một bảng trong khi danh thiếp đầu dò được chuyển di xung quanh trên da theo các phần của cơ thể.Chụp cắt lớp vi tính chất (CT) Các ct scan là một biện pháp thẩm tra hình ảnh cắt ngang chi tiết của cơ thể. một quét CT bụng có thể giúp tử thi định nhiều loại vô vàn u gan. Nó có thể cung cấp thông báo xác thực về kích thước, hình dạng và bịt rí của bất kỳ khối u nào trong gan hoặc ở nơi khác trong ổ bụng cũng như danh thiếp mạch máu gần đó. CT scan cũng có trạng thái được dùng để chỉ dẫn kim hoá thiết xác thực vào một vô vàn u nghi ngờ.

Đối với phương pháp này bạn có thể được đề nghị uống 1-2 cốc chất lỏng. Nó giúp phác hoạ thảo ruột để danh thiếp khu vực một mực là không lầm lẫn với danh thiếp khối u. Nếu thầy thuốc nghi ngờ bạn có thể bị ung thư gan, bạn có trạng thái phải thực hành chụp nhiều phần khác. Bộ quét khác có thể được thực hiện trong vài phút tiếp theo là sự tương làm phản đi qua gan và danh thiếp bộ phận khác của cơ thể. Các bộ quét đôi khi có trạng thái giúp cho một vô số u lành tính từ một ác tính. Chụp cộng hưởng từ (MRI)Giống như CT scan, MRI quét cung cấp hình ảnh chi tiết của mô mềm trong thân thể nhưng MRI quét dùng sóng vô tuyến điện  và nam châm mạnh thay vì chưng x- quang. Năng lượng từ sóng radio được hấp thu và sau đó phát trong một mô hình được hình thành vì danh thiếp loại tế bào cơ thể. máy tính chất sẽ chuyển đổi mô hình thành một hình ản rất chi tiets các bộ  phận cơ thể. Quét MRI có trạng thái rất hữu ích trong việc tìm kiếm vào danh thiếp vô số u gan. Đôi khi chúng được sử dụng để nhìn vào các mạch máu trong và chung quanh gan và có trạng thái giúp phát hiện nếu bệnh ung thư gan đã lây ra các phần khác của cơ thể.

Để được cung cấp thêm thông báo về chẩn đoán cũng như điều động trị bệnh ung thư gan, bạn có trạng thái liên quan với chúng tao qua địa chỉ: BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆTĐịa chỉ: 34 Đại Cồ Việt, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội Email: bvubhungviet@gmail.com

Website: benhvienungbuouhungviet.vn    Điện thoại: 04.6272.4444 - 04. 6250. 0707Hotline: 0913.51.0707 - 0949.51.0707 - 0948.92.0707

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét