Kinh hoàng những chấn thương xót của bé trong lúc mẹ hạ đâm tại các bệnh viện

Những chấn xót thương đâm nở đang diễn ra hằng ngày, thuốc cường dương hằng giờ tại danh thiếp bệnh viện, nguyên do đích thị là sự sơ suất và bất cẩn của các y, bác sĩ. Tác hại khôn lường của những sự cố gắng này có trạng thái thay đổi hoàn toàn hay bé và mẹ sẽ mang thương tật vĩnh viễn đặc biệt là danh thiếp chấn xót thương như tê liệt, tổn thương thần kinh, thương tật vĩnh viễn và nguy hiểm hơn là tử vong.

1. Chấn xót thương đầu làm máu tụ ngoài tơ màng cứngChấn thương này thường xảy ra trên mặt huyễn hoặc đầu của em bé, vì chưng sức ép của quá trình sinh khiến đầu bé va chạm với xương chậu của mẹ. Các vết thâm tím này cũng xuất hiện nếu khi sinh, danh thiếp thầy thuốc phải dùng kẹp để kéo bé ra. Vết tím này là do hiện tượng chảy máu dưới màng xương tạo thành, thường xuất hiện vài giờ sau hoá và sẽ tự tan trong vòng 2 tuần đến vài tháng. Tuy nhiên, các trường hợp nặng hơn thì trẻ có thể bị nứt xương, lõm sọ hoặc danh thiếp xót thương tổn dẫn tới máu tụ ngoài tơ màng cứng hay dưới tơ màng cứng. 2. Chấn thương xót mắt làm xuất huyết trong mắtChấn xót thương gây xuất huyết trong mắt bé (cụ thể là xuất huyết dưới kết mạc) là vì các huyết mạch nhỏ trong mắt bị vỡ làm cho một hoặc cả hai mắt của trẻ sẽ có những vệt màu đỏ tươi trong lòng trắng của mắt. Mẹ có thể nhìn thấy những vết xuất huyết này rất rõ bằng mắt thường. Chấn thương này cũng khá phổ thông nhưng không gây hại cho bé và cũng không làm hỏng đôi mắt của bé. Sau 1 tuần hay 10 ngày, các vết đỏ này sẽ biến mất hoàn trả toàn.

3. Chấn xót thương làm gãy xương đònThường thì bé sẽ bị gãy xương đòn do xương đòn ở trẻ sơ đâm mảnh thành thử rất dễ bị gãy. Đây là những chấn thương hoá phổ quát nhất, thường xảy ra trong những ca đâm ra khó, mê hoặc em bé quá to cho nên khi đi qua ngả âm tôn giáo của mẹ sẽ bị tổn thương xót xương sau danh thiếp thao tác rặn đẻ, thao tác y tế khó khăn. Ngoài ra, đâm ra ngôi lệch, hoá đa thai cũng là một trong những nguyên do chính yếu gây gãy xương đòn ở trẻ. Gãy xương quai xanh ở trẻ sơ đâm ra không cần điều động trị bởi trẻ có trạng thái tự lành. Các mẹ đồng cân cần chăm chút trẻ nhẹ nhõm và tìm cách nỗ lực định tay gãy của trẻ. Chỉ một số mệnh trường hợp em bé bị gãy xương quai xanh nhưng không phát hiện ra có thể sẽ khiến bé bị tật suốt đời. 4. Chấn xót thương não vì chưng thiếu oxyQuá đệ trình hoá khó có thể dẫn đến bé bị thiếu oxy vì mẹ bị mất máu, hoặc dính dáng rốn bị xoắn xuýt vặn và tắc nghẽn. Thiếu oxy kéo dài có trạng thái gây ra tổn thương về não đối với trẻ, có thể dẫn đến rối loạn động kinh, não hoặc suy giảm tâm thần, dẫn đến chấn thương xót nghiêm trọng, làm đổi thay hoàn toàn cuộc sống của một đứa trẻ. Nếu danh thiếp bác sĩ, y tá đỡ sinh lạm dụng kẹp forceps để hỗ trợ cuộc hoá có trạng thái dẫn đến tổn thương xót não, tổn xót thương thần kinh và làm tê bại liệt khuôn mặt, vai và cánh tay của bé.5. Chấn xót thương đầu làm đầu sưng u (Cephalohematoma)Nếu đâm ra khó vì bé quá to huyễn hoặc mẹ không bệnh xuất tinh sớm biết thao tác rặn làm bé không lọt qua đường hoá của mẹ, bé sẽ được hỗ trợ đâm với sự giúp đỡ hút chân không. Tương tự như kẹp forceps, quá trình hút có trạng thái làm cho một phần đầu bé bị méo huyễn hoặc phồng lên (gọi là cephalohematoma). Cục sưng này thường biến mất sau một đôi tuần, hay có trạng thái lâu hơn. Những bé được đâm ra ra trong trường hợp này cũng có trạng thái bị vàng da sơ sinh. 6. Chấn thương mặt làm mặt tê liệtChấn xót thương này thường xảy ra khi các bác sĩ sử dụng kẹp forceps, áp lực từ kẹp lên khuôn mặt của bé trong quá đệ trình sinh làm cho dây dính tâm thần ở mặt bé bị thâm tím, tê liệt. Tình trạng tê liệt này sẽ được cải thiện trong vài tuần nếu ở tình trạng tổn thương xót nhẹ. Nhưng nếu danh thiếp dính dáng thần kinh bị rách thì cần phải can thiệp bằng phẫu thuật. Dấu hiệu để mẹ nhận ra tình trạng chấn thương xót thần kinh mặt mặt của con là khi bé khóc, không có sự chuyển động ở bên mặt bị chấn xót thương và mắt bé không khép lại được.

7. Chấn xót thương thần kinh cánh tay gây bại tayChấn xót thương này xảy ra khi danh thiếp cánh tay bị thương xót bởi đi qua đường hoá của mẹ. Chấn xót thương này sẽ làm trẻ mất đi khả năng gập khuỷu tay mê hoặc xoay cánh tay. Nếu tình trạng chấn xót thương nhẹ, tiền gây ra bầm tím và sưng xung quanh danh thiếp dính dấp tâm thần thì khả năng vận động của trẻ sẽ phục hồi trong vòng vài tháng. Nhưng trong trường hợp nghiêm trọng có thể tổn xót thương dính líu thần kinh vĩnh viễn cần phải được phát hiện sớm và điều động trị kịp thời văn bằng đấu vật lý trị liệu chừng mê hoặc phẫu thuật. Theo goclamme
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét