Những lưu ý khi trị tiêu ch��y

Tiêu chảy cấp có thể bởi vì nhiều loại vi khuẩn gây nên như tụ cầu vàng, E.coli, phẩy khuẩn tả, xu ly nuoc giun, sán, vi khuẩn Salmonela… Khi có hiện tượng này điều động bạn cần làm đầu tiên và quan trọng nhất là bù nước và chất điện áp giải cho người bệnh để tránh hiện tượng bệnh nặng hơn huyễn hoặc tránh tình trạng gây ra những biến chứng khác. Lưu ý cần phải pha dung dịch bù bước theo đúng chỉ dẫn sử dụng, không cho nên chia nhỏ gói huyễn hoặc viên thuốc để pha nhiều lần. Các bạn cần lưu ý, dung dịch bù nước nếu mà pha quá 12 giờ mà không uống hết thì phải bỏ đi. Việc bù nước phải duy trì cho tới khi người bệnh đi đồng mà phân sệtvà dưới 3 lần mỗi ngày. Ngoài việc bù nước thành ra có khẩu phần ăn phù hợp. Các loại thức ăn nên lỏng và mềm hơn so với bình thường và đủ 4 món thực phẩm. Nếu là trẻ nhỏ thì cho bú mẹ và ăn dặm phải lỏng hơn, mềm hơn và chia thành danh thiếp bữa nhỏ trong ngày.Xem xét căn nguyên gây bệnh như thế nào để sử dụng kháng sinh, men tiêu sinh hoặc thuốc làm giảm nhu động ruột… Tất cả những loại thuốc muốn sử dụng cần có đồng cân định của bác sĩ, không thành ra dùng tuỳ tiện để tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra.

Hiện tượng đi rửa mà vì chưng phẩy khuẩn tả, bệnh nhân sẽ được điều động trị văn bằng kháng đâm ra đặc hiệu, bù nước và điện giải. Tiêu chảy cấp bởi Salmonella thì điều trị chủ yếu bằng bù dịch, hạ sốt, sử dụng thuốc an thần hoặc dùng kháng đâm nếu cần. Tiêu chảy cấp bởi vì độc tố của tụ cầu, đều cần bổ sung nước và điện giải, trợ tim mạch. Bệnh vì chưng Rotavirus thì chỉ cần thăng bằng nước và điện giải… Tiêu chảy cấp gây nên hiện tượng tử vong ở khá nhiều vùng miền ở thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. VÌ vậy cần tuyên truyền xu ly nuoc giáo dục người dân có ý thức giữ vệ đâm môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm, thực hiện ăn chín uống sôi và tập thói quen rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh… để có một cuộc sống lành mạnh.Nguồn: Theo SKDS Tweet

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét