Bệnh mất ngủ khi mang thai

Mất ngủ là một triệu chứng thường thấy ở đàn bà mang thuốc mọc tóc thai thời đoạn cuối. Mất ngủ không nguy hiểm cho mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi những nếu tình trạng này kéo dài luôn luôn với những chứng bệnh khác sẽ làm tăng cảm giác khó chịu cho bà bầu. Dưới đây là một số nguyên do gây mất ngủ và danh thiếp khắc phục cho hiện tượng mất ngủ ở bà bầu.

1. Nguyên nhân dịp khiến bà bầu bị mất ngủ

Bà bầu bị mất ngủ có thể bởi vì một số phận nguyên nhân gây ra. Đó có trạng thái là: Rối loạn tiêu hóa: Các rối loạn tiêu hóa thường gặp nhất ở bà bầu là táo bón, bệnh trĩ, bị ợ hơi, ợ nóng ...Việc bổ sung nhiều dưỡng chất trong thời gin mang thai khiến cơ thể thai phụ chẳng thể hấp thụ hết cộng thêm với các thay đổi hormone trong cơ thể gây ra danh thiếp vấn đề về tiêu hóa, những rối loạn này gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bà bầu, khiến bà bầu ngủ không ngon và sâu giấc. Vị trí ngủ không phù hợp: Vị trí ngủ không ăn nhập cũng khiến cho thai phụ khó lòng mà ngủ ngon được. Khi thai nhi phát triển ngày càng lớn, bạn sẽ không thể ngủ úp bụng, cũng chẳng thể ngủ ngửa. Hầu như bít tất cả danh thiếp tư thế ngủ đều khiến bạn không thể thoải mái.Ảnh hưởng vì chưng những giấc nằm mơ : Mang thai là khoảng thời gian tâm khảm bạn khá căng thẳng vì vậy những giấc mộng mị đáng sợ về đêm là chẳng thể tránh khỏi.  Những giấc nằm mộng đảo lộn trong đêm cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn khó nhắm mắt nhắm mũi mê hoặc bị tỉnh giấc giữa đêm gây tình trạng mất ngủ. Bà bầu bị chuột rút: Nhiều bà bầu chia sẻ, giấc ngủ của gia tộc bị ảnh hưởng do chuột rút giữa đêm.

Đi tiểu lúc nửa đêm: Khi mang thai, sức ép của em bé đè lên bóng đái của thai phụ khiế cho nhiều thai phụ buồn tiểu lúc giữa đêm. Mà thức dậy lúc giữa đêm nhiều khi thành nếp dễ dẫn đến chứng mất ngủ. Do chuyển động của em bé : Không phải cứ khi mẹ đi ngủ thì danh thiếp em bé trong bụng mẹ đều đi ngủ đâu nhé. Có nhiều bé rất hiếu động huých mạnh trong bụng mẹ khiến thai phụ đột ngột tỉnh giấc và rất khó để có trạng thái ngủ lại.

2. Khắc phủ phục chứng mất ngủ ở bà bầu

Chú ý trong phong thái ngủ. Bà bầu có thể kê một chiếc gối cao gối đầu khi ngủ huyễn hoặc ngủ trên võng, ghế đứng. Các chuyên gia khuyên răng, bà bầu nên nằm ghé sang bên trái để ngủ, tư thế ngủ này sẽ giúp lượng máu đến nhau thai tốt nhất. Trong trường hợp bụng bầu quá cỡ, bạn thành ra chèn 1 chiếc gối mềm  ở phần bụng mê hoặc mua những chiếc gối chuyên dụng cho bà bầu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gối quấn toàn thân rất dễ dàng sử dụng và ăn nhập với thai phụ. Tư thế ngủ thoải mái sẽ giúp cả mẹ và bé đều thoải mái, dễ có giấc ngủ ngon hơn. Tránh chuột rút khi ngủ . Các mẹ bầu có trạng thái nhờ ông xã massage, huyễn hoặc lấy nước ấm ngâm chân trước khi đi ngủ để tránh hiện tượng chuột rút. Nếu tình trạng này vẫn xảy ra, bạn thành thử đến gặp bác sỹ để có áp điệu pháp.Hạn chế tối đa danh thiếp thức uống chứa chất kích thích và cafein bao gồm nước ngọt, cà phê, trà đặc biệt là lúc buổi sáng đầu giờ huyễn hoặc đầu giờ chiều hay trước khi đi ngủ. Không thành thử uống quá nhiều nước trong vài giờ trước khi đi ngủ. Nên ăn nhiều vào buổi sáng và buổi trưa, sau đó ăn một bữa ăn nhỏ vào tuổi tối. Nếu trước giờ đi ngủ mà bạn cảm thấy buồn nôn hãy ăn một vài cái  bánh quy giòn và lạt.Nên tập cho mình nếp đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời khắc mỗi ngày. Thai phụ không tập trạng thái dục hay vận động quá sức trước khi ngủ. Thay vào đó, hãy áp dụng vài thủ pháp thư giãn neo người giản như ngâm mình trong bồn nước ấm khoảng 15 phút, sử dụng sữa ấm với mật ong, hay trà thảo dược có tác dụng an thần như trà tim sen …

Thai phụ nên tham gia lớp học Yoga nếu có điều kiện. Có thể tham khảo các cách tập Yoga cho bà bầu, hay tìm hiểu các kỹ thuật khác để giúp bạn giữ được sự thoải mái, thư giãn sau một ngày bận rộn. Bạn cũng nên tham khảo quan điểm bác sỹ trước khi tập luyện. Giữ tinh thần thường xuyên thoải mái. Bạn có thể đăng ký tham dự một lớp học đồng cân sản, các kiến thức khoa học, lời khuyên của chuyên gia cùng sự chia sẻ với danh thiếp bà bầu cùng tình cảnh có thể giúp bạn "đánh bay" lo âu không cần thiết để lấy lại một giấc ngủ ngon.Nếu đã ứng dụng bít tất cả các biện pháp trên mà vẫn không dỗ dành mình ngủ được, bà bầu có trạng thái làm một việc gì đó mà mình yêu thích như đọc sách, nghe nhạc, xem tí ti vi, lướt web…, khi đó bạn sẽ cảm thấy đủ mệt mỏi để quay lại với giấc ngủ đang chờ đợi sẵn. Đồng thời, nếu có trạng thái hãy tranh thủ ngủ một giấc trưa ngắn khoảng 30 – 60 phút trong ngày để bù đắp lại cho những đêm mất ngủ. Và lưu ý rằng, khi tình trạng mất ngủ quá trầm trọng, hãy tham khảo ý kiến của bác thuốc giảm cân sĩ thay bởi tự ý dùng thuốc ngủ, kể cả thực phẩm chức năng hay thuốc bào chế từ thảo dược, do các loại thuốc này có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả mẹ và con. Đỗ Vân

spyware remover

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét