Khi nào cần đưa trẻ b�� tiêu chảy đến bệnh viện?

Xin thầy thuốc cho biết, đối với trẻ bị đi rửa thì trong trường học hợp nào thành ra cho trẻ đến bệnh may loc nuoc gia dinh viện để điều trị? Xin cám ơn bác sĩ!

Trả lời:

Ở trẻ em, ỉa chảy là bệnh thường gặp, trong cả thời tiết nóng cũng như lạnh. Tiêu chảy có thể là một phản nghịch ứng có lợi của thân thể để tống những chất lạ có hại cho cơ thể như độc tố huyễn hoặc danh thiếp men do vi khuẩn gây hại tiết ra khỏi thân thể theo cơ chế lấy nước trong thân thể đưa vào ruột để việc thải chất độc được dễ dàng hơn. Nhưng ỉa chảy lại gây ra hiện tượng mất nước trong cơ thể nên ưu tiên hàng đầu là bù nước và chất điện giải, sử dụng men vi hoá để cân bằng vi đâm ra đánh vật đường ruột do bản chất men vi đâm ra là những vi khuẩn sống có lợi được đông khô, khi vào ruột chúng sẽ sinh sôi mau chóng để tạo ra sự trấn áp với vi khuẩn có hại. Tuy nhiên, nếu ỉa chảy kéo dài trên 2 ngày chưa thuyên giảm thì cần đưa trẻ đến bệnh viện nhà đá ngay để tìm nguyên nhân và có biện pháp xử trí kịp thời.

Ngoài ra, khi thấy trẻ có một trong những bộc lộ như phân trẻ có lẫn máu, khi sờ nắn bụng thấy đau (trẻ khóc), nôn nhiều, không thể cho trẻ ăn uống được hoặc khi trẻ đã có dấu hiệu mất nước nặng như da nhăn, mắt lõm, đi tiểu rất ít, thóp lõm, khóc không có nước mắt cũng cần cho trẻ đến ngay may loc nuoc tot nhat bệnh viện để được bác sĩ thăm nhà pha và điều trị. BS. Nguyễn Văn Quảng

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét