Nhà ở đâm ra viên hơn 1.000 tỷ: Giá rẻ, bởi sao vắng vẻ?

Vắng vẻ và hiu quạnh xuat tinh som nen an gi là những gì mà BizLIVE ghi nhận được tại khu nhà ở dành cho sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp.Bắt đầu đi vào hoạt động từ cuối tháng 1/2015, khu nhà ở dành cho đâm ra viên Pháp Vân - Tứ Hiệp đánh dấu sự cố của Hà Nội trong công tác áp giải quyết vấn đề chỗ ở cho hàng nghìn đâm ra viên danh thiếp trường tuyệt học, cao đẳng trên địa bàn thành phố. Được biết, tổ hợp khu nhà ở sinh viên được xây dựng trên khuôn viên hơn 40.000 m2 tọa lạc tại khu đô thị mới Pháp Vân - Tứ Hiệp (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội). Khu nhà ở có 6 tòa nhà, với sức chứa lên tới 22.000 hoá viên. Tháng 1/2015, ba tòa nhà đi vào sử dụng, có sức chứa tương đương 10.800 đâm viên. Mỗi phòng rộng gần 57m2, được trang bị đầy đủ thiết bị như bình nóng lạnh, vòi tắm hoa sen, bàn học, giường tầng, có lắp đầu chờ điều hòa... Theo quy định là 8 người/phòng với giá thuê là 205.000 đồng/người/tháng (chưa bao gồm giá mà điện, nước).

Được biết, khu nhà ở đâm ra viên tại khu thành phố Pháp Vân – Tứ Hiệp, được đầu tư văn bằng vốn ngân sách Nhà nước với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, chủ đầu tư là Ban quản lý đề án đầu tư và xây dựng danh thiếp công trình từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước, thuộc Sở Xây dựng Hà Nội. Theo quan trung thành của BizLIVE thì khuôn viên khu nhà ở dành cho hoá viên rất khang trang, rộng rãi thông thoáng mát.  Nhưng để đi vào đây phải đi xe bus, mê hoặc phương tiện cá nhân dịp chủ nghĩa chứ không thể đi bộ. Do khu ký túc xá này nằm khuất trong khu thành thị Pháp Vân - Tứ Hiệp không gần với đường giao thông. Từ đường Giải Phóng đi vào khu nhà ở đi bộ mất khoảng 15 phút, trên dưới cách từ 500 - 700m.Trong khu vực này nếu muốn đi mua sắm danh thiếp vật dụng cấp thiết danh thiếp bạn hoá viên phải đi ra chợ gần đường Giải Phóng huyễn hoặc mua tại danh thiếp ki - ốt trong các tòa nhà khu đô thị. Các tuyến xe bus thì 15 - 20 phút có một chuyến. Vắng vẻ và hẻo lánh là thực trạng đang diễn ra tại khu ký túc xá này, không những vậy nhiều vô vàn nhà xây dựng để phục vụ sinh viên vẫn đang dở dang. Nhiều hạng mục đã bỏ hoang, đường đi nội bộ cỏ mọc um tùm, sắt thép đã hoen rỉ theo thời gian.

Bạn Nguyễn Thu H cho biết: Em đồng cân ở tạm ở đây một thời gian ôi thôi chứ chẳng thể ở lâu được, vì chưng từ đây tới trường học Kinh tế quốc dân rất xa. Hơn nữa giao thông thì không tiện, mua sắm cũng vậy. Có nhiều bạn ở đây lâu dài bởi rẻ thôi chứ bất tiện nhiều thứ lắm. Trao đổi với BizLIVE, ông Nguyễn Mạnh Hà, xu ly nuoc cán bộ thành phố UBND phường Hoàng Liệt cho hay: Qua nắm bắt đến nay khu nhà ở dành cho sinh viên trên địa bàn phường tiền có vài trăm đâm ra viên đến ở. Chưa văn bằng một phần lẻ trong số mệnh hơn 10.000 chỗ ở. Sự vắng vẻ này là vì liên lạc đi lại ở đây không thuận lợi cho nên danh thiếp sinh viên không đậm đà lắm.Dưới đây là một số hình ảnh mà BizLIVE ghi nhận được ngày 12/8:  Được đầu tư xây dựng với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ bình nguyên nguồn vốn ngân sách Nhà nước nhưng đến nay khu nhà ở dành cho đâm viên Pháp Vân - Tứ Hiệp rất vắng vẻ.

 Rất khang trang và sạch sẽ là cảm nhận ban sơ khi tới khu ký túc xá này. Nhưng giao thông không thuận lợi là vấn đề khiến các hoá viên không mặn mà đến ở.  Bên trong khu ký túc xá được đầu tư đồng bộ.  Vắng vẻ Được biết, với sức chứa hơn 10.000 đâm viên nhưng đến nay toàn bộ khu nhà này tiền có vài trăm sinh viên đang đâm hoạt.      Khu căng tin háp tương ứng đầy đủ nhu cầu của các bạn đâm viên.

 Hiện mới có 3 ối nhà đi vào hoạt động, còn lại vẫn bỏ hoang như thế này đây.  Hoang tàn và âm u.  Đường nội bộ thì vắng vẻ do không được đầu tư, chỉnh trang khiến đây là nỗi ám ảnh đối với cư dân cũng như các bạn hoá viên nếu phải đi qua đây.  Vỉa vỉa hè khu nhà ở dành cho đâm ra viên đang biến thành nơi đỗ xe ô tô.

 Tháng 9/2014, lãnh tôn giáo Bộ Xây dựng, UBND TP. Hà Nội đã tới thị trung thành khu nhà ở dành cho sinh viên  và đề nghị đẩy nhanh việc lôi cuốn danh thiếp sinh viên tới ở nhưng đến nay tiền có vài trăm đâm viên "mạnh dạn" đến hoá sống. Vũ Quang (Bizlive) Mọi thông tin bài vở hoặc quan điểm đóng góp cũng như thắc mắc can hệ đến thị trường học bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây dính nóng: 0942.825.711.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét