Ăn tỏi liệu chừng có ngừa ung thư đại túc trực tràng không?

Hỏi: Tôi là Đặng Văn Nam năm nay 56 tuổi, quê ở Hải Phòng. Tôi bị đau trực tràng, xu ly nuoc gần đây có người khuyên tôi cho nên ăn tỏi mỗi ngày để ngăn ngừa bệnh ung thư hết sức trực tràng. Bác sĩ cho tôi biết như vậy có đúng không ạ? Có nghiên cứu nào chứng minh điều đó không?

Trả lời:

Anh Nam thân mến! Trước khi đáp câu hỏi của anh, chúng nêu xin đưa ra một số mệnh những thông tin về căn bênh ung thư này. Ung thư cực kì trực tràng là loại ung thư ác tính chất ảnh hưởng đến cả cực kì và túc trực tràng. Tỷ lệ mắc đứng thứ hai, sau ung thư phổi. Đa mệnh danh thiếp trường hợp gặp ở các nước phát triển, nhưng đối với danh thiếp nước như ở Việt Nam tỷ lệ mắc căn bệnh này cũng đang có khuynh hướng tăng lên.Những nguyên nhân chính thị gây bệnh bao gồm:
  • Polyp: niêm mạc của ruột già, thường phát từ lành tính chất sang ác tính, thường xuất hiện ở những người trên 45 tuổi
  • Chế độ ăn: Khẩu phần ăn nhiều chất béo, đạm động vật trong khi ít rau quả và chất xơ làm tăng nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm.
  • Tiền sử về gia đình: Trong gia đình có ba má huyễn hoặc anh chị em ruột bị mắc căn bệnh này thì nguy cơ mắc bệnh tăng cao
  • Bệnh về hết sức tràng: Các bệnh về cực kì tràng như ung thư hết sức tràng chảy máu để lâu ngày có thể dẫn đến ung thư cực kì tràng. Ngoài ra loạn khuẩn bởi chưng sử dụng kháng đâm ra đường ruột cũng có can hệ đến căn bệnh này.
Biểu hiện thường gặp của bệnh bao gồm danh thiếp triệu chứng:
  • Thay đổi thói quen hết sức tiên
  • Đi tiêu ra máu
  • Giảm cân không rõ căn nguyên
  • Cơ thể mệt mỏi, xuất hiện táo bón huyễn hoặc ỉa lỏng
Theo 2 nghiên cứu thuần tập và 6 nghiên cứu về tỏi và ung thư hết sức tràng. Tất cả xu ly nuoc những nghiên cứu về đều đồng cân ra rằng việc giảm nguy cơ khi tăng lượng tiêu thụ nhưng không có mối liên quan nào ngược lại. Hầu hết các nghiên cứu cho thấy thằn lằn tương quan này không có ý nghĩa thống kê. Nhưng một số bằng cớ tiền lâm sàng dựa trên mô hình danh thiếp chất gây ung thư và danh thiếp ung thư có thể cấy ghép được đưa ra những gợi ý về tác dụng của tỏi và  allyl lưu huỳnh trong thành phần của tỏi. Các nghiên cứu thực nghiệm trên động đánh vật cho thấy, allyl lưu huỳnh ngăn chặn ung thư tuyệt vời tràng. Như vậy là đã có chứng cứ chứng minh được công dụng của tỏi với ung thư tuyệt trực tràng.BS. Nguyễn Bạch Đằng Tweet

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét