Ung thư đại tràng di căn sang gan

Ung thư hết sức tràng di căn là giai đoạn bốn của ung thư cực kì tràng. Việc điều trị gặp rất thuốc cường dương nhiều khó khăn, đồng thời ảnh hưởng đến thời gian sống của người bệnh cũng như tăng tỷ lệ tử vong trong 5 năm tiếp kiến cận. Trong trường hợp di căn, ung thư tuyệt tràng di căn sang gan là xâm chiếm phần lớn. Vậy ung thư cực kì tràng di căn sang gan có hiểm nguy không? Nên làm chi khi mắc phải căn bệnh này? Các bạn theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Ung thư hết sức tràng di căn sang gan là gì?

Ung thư tuyệt tràng bao gồm ung thư túc trực tràng và kết tràng, là loại ung thư ác tính. Đời sống được nâng cao thì tỷ lệ bệnh phát triển càng lớn đặc biệt là ở những khu kinh tế phát triển, đô thị cao hơn nông thôn, thành thị lớn cao hơn thành phố vừa và nhỏ. Trong khi đó, gan là vị trí dễ di căn nhất. Đối với bệnh nhân dịp di căn sang gan, nếu không có các phương pháp điều động trị thì thời kì sống trung bình trên dưới 8 tháng, không có trường học hợp nào sống quá 5 năm. Điểm khác nhau giữa ung thư đại tràng di căn sang gan so với danh thiếp loại ung thư khác di căn sang gan:
  • Các ung thư khác đến thời kỳ đến thời kỳ cuối mới di chuyển và hiệu quả điều trị không tốt
  • Ung thư hết sức tràng di căn sang gan nếu được điều trị thích hợp một phầnThis be.
  • bệnh xuất tinh sớm

Chẩn đoán và điều trị

Chẩn đoán ung thư tuyệt vời tràng di căn sang gan

Hiện nay, danh thiếp thầy thuốc thường áp dụng phối hợp nội soi và xét nghiệm mô bướu u để chẩn đoán ung thư tuyệt vời tràng. Soi siêu âm B đối với gan là phương pháp rất cấp thiết để chắt lọc giữa ung thư cực kì tràng với ung thư hết sức tràng di căn sang gan. Đối với bệnh nhân sau khi tiến hành phẫu thuật ung thư kết tràng cần phải thường xuyên theo dõi tình trạng bệnh. Trung phẩm bình từ 3-6 tháng cần xét nghiệm huyết thanh, siêu âm gan, cũng có thể kiểm tra CT khi cần thiết.

Điều trị ung thư hết sức tràng di căn sang gan

Sau khi chẩn đoán bệnh, việc tiến hành giải phẫu là biện pháp tốt nhất. Kết quả thật tế cho thấy, thời kì sống trung vị của người bệnh cắt bỏ gan là 35 tháng, thời gian sống 5 năm từ 30 – 50 %. Nhưng trong thời kỳ chẩn đoán tiền có 10 – 20% người bệnh có thể cắt bỏ hết thảy gan, còn lại thì chẳng thể bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Bệnh nhân mà không cho phép cắt bỏ gan thì tình hình bệnh tiến triển xấu, hầu hạ như không có khả năng hoá sống trong thời kì dài. Khi người bệnh có khả năng phẫu thuật thì cho nên tranh thủ tiến hành phẫu thuật. Đối với những ổ bệnh chuyển di ra ngoài gan mà không cho phép cắt bỏ ứng dụng những phương pháp điều động trị điển tích cực, chuyển ổ bệnh từ chẳng thể cắt bỏ thành có thể để nâng cao hiệu quả chữa trịĐối với người bệnh không cho phép cắt bỏ gan, tùy vào tình hình cụ thể để điều trị. Nếu ung thư tuyệt vời tràng không kèm theo chứng tắc nghẽn, xuất huyết và thủng lỗ, hiện giờ đều vận dụng hỗ trợ bằng hóa liệu và phóng liệu cục bộ, nhờ đó khiến khoảng 10% ổ bệnh từ chẳng thể cắt bỏ thành có thể. Điều đáng nói hơn là thời gian sống gần văn bằng với người ung thư đại tràng sang gan tiến hành giải phẫu cắt bỏ từ khi có kết quả chẩn đoán. Hóa liệu chừng đồng cân mang tính chất hỗ trợ, đồng cân tiến hành hóa liệu chừng toàn thân trước khi vận dụng phẫu thuật và xạ liệu chừng cục bộ. Tuy nhiên phương pháp hóa liệu chừng còn nhiều bất cập, chả hạn như ảnh hưởng tới gan và sự tái đâm ra của gan. Một số phận trường học hợp có tình trạng xấu đi khi áp dụng biện pháp tương trợ mới.Ngoài ra, bệnh nhân dịp mắc ung thư cần phải làm theo đề nghị của bác sĩ, đi thẩm tra định kỳ. Trong vòng 2 năm mắc bệnh, phẩm bình quân 3 tháng đi kiểm tra một lần. Hai năm sau trung phẩm bình nửa năm cần phải thẩm tra một lần, chứ không thành thử kéo dài nữa. Đối với danh thiếp trường học hợp mắc ung thư đường ruột, ung thư cực kì tràng di căn sang gan được coi là vấn đề cực kì quan trọng. Vì cần chẩn đoán kịp thời, điều động trị hợp lý mới có thể kéo dài thời kì sống cho người bệnh được.

Thu Huệ_Trangphuclinh.vn Tweet

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét