Quá trình nội soi đại tràng

Nội soi cực kì tràng là thủ pháp thẩm tra hết sức tràng tiền tiến nhất hiện nay, giúp thăm thuốc giảm cân nhà giam và phát hiện những tổn thương xót của cực kì tràng. Có những câu hỏi thắc mắc về quá đệ trình nội soi diễn ra như thế nào? Bài viết dưới đây giải tợp phần nào thắc mắc của bạn đọc.

Các bước tiến hành nội soi hết sức tràng

Kiểm tra khảo ruột già

Người bệnh nằm bên trái của bác sỹ trên một bảng kiểm tra. Quá trình sử dụng thuốc giảm đau, an thần mê hoặc có thể là ánh sáng giúp người bệnh có cảm giác thoải mái. Bác sĩ mê hoặc nhân viên y tế có thể tạo không khí thoải mái nhất có thể để người bệnh bớt lo âu và căng thẳng. Quá trình thực hiện, thầy thuốc đưa một ống dài linh hoạt, sáng được gọi là colonoscope, đưa vào từ hậu môn phê duyệt trực tràng và tuyệt vời tràng. Bơm hơi đại tràng văn bằng khí carbon dioxide để các bác sĩ có thể quan trung thành dễ hơn. Camera được gắn ở đầu để truyền tải hình ảnh từ tuyệt tràng đến một máy chuyển định kỳ thành thử có thể xem tốt hơn. Khi khảo sát đến vị trí gần khai mạc ruột non, từ từ thu hồi lại song song kiểm tra cẩn thận lại đại tràng một lần nữa. Phương pháp này có trạng thái gây ra một mệnh biến chứng như chảy máu và thủng ruột nhưng tỷ lệ rất thấp.

Loại bỏ danh thiếp polyp và hoá thiết

Trong quá đệ trình nội soi các bác sĩ có loại thể bỏ được danh thiếp vô số u, sau đó kiểm tra lại chúng trong phòng thí nghiệm về danh thiếp dấu hiệu của bệnh ung thư. Ở người lớn thường gặp trường học hợp polyps, thông thường chúng là vô hại. Nhưng ung thư đại trực tràng bắt đầu từ danh thiếp polyp. Vì vậy để ngăn ngừa ung thư cần loại bỏ vô số u sớm.Cũng có trạng thái lấy mẫu từ danh thiếp mô bất thường nhìn qua nội soi. Thủ thô lỗ gọi là sinh thiết thuốc mọc tóc cho phép thầy thuốc nhìn vào mô dưới kính hiển vi để biết được dấu hiệu của bệnh. Khi đó thầy thuốc loại bỏ vô khối u và sinh thiết mô văn bằng cách dùng các phương tiện nhỏ duyệt y phê duyệt phạm vi. Nếu có hiện tượng chảy máu bác sĩ có thể chặn nó vơi 1 đầu dò điện hoặc dùng một số phận thuốc đặc trị duyệt y phạm vi. Loại bỏ mô và phương pháp điều động trị để ngăn chặn máu chảy thường không gây cảm giác đau.

Phục hồi

Quá đệ trình soi tuyệt vời tràng thường kéo dài trong 30 phút đến 1 tiếng. Trong thời gian đầu làm thủ thuật có thể bị hiện tượng chuột rút, đầy hơi. Người bệnh có trạng thái phải nằm lại cơ sở y tế 1 đến 2 giờ sau khi xong thủ tục. Ngày hôm sau có thể hồi phục hoàn toàn. Nếu có các tác dụng phụ (hiếm gặp) cho nên thông báo ngay cho thầy thuốc như: Đau bụng nghiêm trọng, sốt, chóng mặt…

Trường hợp nội soi tuyệt vời tràng

Để ngăn ngừa ung thư song song tìm dấu hiệu sớm của ung thư để có biện pháp điều động trị thích hợp. Dưới đây là những đối tượng thành ra đi nội soi hết sức tràng:
  • Người ở độ tuổi 50
  • Đối tượng có tiểu truyện gia đình bị ung thư tuyệt tràng
  • Mắc danh thiếp bệnh về viêm đường ruột huyễn hoặc yếu tố nguy cơ khác
Đồng thời bác sĩ cho nên tư vấn cho người bệnh tại sao thành thử luôn luôn nội soi tuyệt tràng và khả năng tránh nguy cơ bệnh nguy hiểm Chú ý: Nội soi giúp quan trung thành toàn bộ bênn trong tuyệt tràng, các chất rắn phải được tống ra ngoài đường tiêu hóa. Do đó thực hiện chế độ ăn là chất lỏng trước 1 – 3 ngày trước khi nội soi.Nguồn: Sinhvienythaibinh Tweet

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét